post:

20 ก.ย. 2557

แบบนี้ก็มีด้วย สิงคโปร์ห้ามน้องหมาเห่า!! ความรู้รอบตัว


ความรู้รอบตัว ชาวสิงคโปร์ ไม่พอใจ ที่ทางการฯ ขอความร่วมมือให้เจ้าของสุนัข หาวิธีห้ามไม่ให้สุนัขตัวเองเห่าเสียงดัง โดยแนะนำให้ฝึกใช้ปลอกคอบังคับ หรือพาไปทำศัลยกรรมเส้นเสียง

สิงคโปร์ห้ามน้องหมาเห่า!!

หน่วยงานของรัฐบาลสิงคโปร์ มีคำสั่งแจ้งไปยังเจ้าของสุนัข ตามอาคารสงเคราะห์ ให้ควบคุมการเห่าของสุนัข เพราะก่อให้เกิดความรำคาญในยามค่ำคืน พร้อมกับแนะนำการควบคุมสุนัข ด้วยการฝึก หรือใช้ปลอกคอบังคับ หากไม่ได้ผล ก็อาจต้องพาไปให้หมอทำศัลยกรรม ซึ่งในที่นี้ เข้าใจว่า ทำศัลยกรรมเส้นเสียง

คำสั่งดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มสวัสดิภาพสัตว์ และเจ้าของสุนัขโดยทั่วไป เพราะเห็นว่า วิธีการที่แนะนำมานั้น เป็นการทารุณสัตว์

และหลังจากข่าวการควบคุมการเห่าของสุนัข แพร่กระจายไปในสังคมออนไลน์ ของสิงคโปร์ แน่นอนว่า เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไม่เห็นด้วย มีการแสดงความเห็นทางเฟซบุ๊ก ว่า แม้ความเป็นจริงแล้ว การเคารพความสงบสุขของเพื่อนบ้านเป็นเรื่องสำคัญ แต่เรื่องที่ให้พาสุนัขไปทำศัลยกรรม ถูกโจมตีว่าเป็นวิธีการทารุณสัตว์อย่างโหดเหี้ยม เพราะสุนัขที่ถูกตัดสายเสียง จะยังคงเจ็บปวด ตลอดไป

ล่าสุด หลังมีกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ทางการได้ออกมาขอโทษ กับชาวสิงคโปร์ แล้ว และเตรียมหาวิธีการแก้ไขทางอื่น พร้อมทั้งระบุว่า นโยบายดังกล่าว เป็นแค่การขอความร่วมมือเท่านั้น ไม่ใช่การห้าม หรือการควบคุม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น