post:

6 ก.ย. 2557

ตัวจริงของ 'แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์' ความรู้รอบตัว



ผู้สนใจปริศนาเกี่ยวกับ 'แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์" ฆาตกรต่อเนื่องที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์โลก ร่วมกับนักวิทยาศาสตร์ชาวฟินแลนด์ อ้างว่าพบหลักฐานใหม่ที่สามารถระบุตัวตนที่แท้จริงของ "แจ๊ค" ได้แล้ว


ตัวจริงของ 'แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์'




นายรัสเซล เอ็ดเวิร์ดส์ นักธุรกิจชาวฟินแลนด์ ผู้อ้างตัวว่าเป็นนักสืบสมัครเล่น ได้ตีพิมพ์ผลงานเกี่ยวกับการค้นพบตัวตนที่แท้จริงของนักฆ่าปริศนาระดับตำนานอย่าง "แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์" โดยเขาเปิดเผยว่า เขากับทีมนักวิทยาศาสตร์ร่วมกันหาหลักฐานมายืนยันว่าใครกันแน่คือ "แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์"ตัวจริง

เขาอธิบายว่า หลังจากการตรวจสอบดีเอ็นเอบนผ้าคลุมไหล่ที่ตกอยู่ที่จุดพบศพนางแคทเธอรีน เอ็ดโดว์ส เหยื่อคนที่ 4 ของแจ๊ค พบว่า คราบเลือดบนผ้าคลุมไหล่ผืนดังกล่าวตรงกับญาติของเหยื่อและหนึ่งในผู้ต้องสงสัย นั่นก็คือ นายอารอน คอสมินสกี ผู้อพยพชาวยิวจากโปแลนด์ ที่เข้ามาทำงานเป็นช่างตัดผมในย่านชุมชนแออัด ไวท์แชเปิล ทางตะวันออกของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

นายเอ็ดเวิร์ดส์เล่าว่า เขาได้ซื้อผ้าผืนคลุมไหล่เปื้อนเลือดสมัยวิกตอเรียนี้มาจากการประมูลเมื่อปี 2550 ได้นำผ้าผืนนี้ไปให้ด็อกเตอร์ แจรี ลูเฮไลเนน อาจารญ์อาวุโสด้านโมเลกุลที่มหาวิทยาลัยลิเวอร์พูล จอห์น มัวร์ส และด็อกเตอร์ เดวิด มิลเลอร์ จากมหาวิทยาลัยลีดส์ ไปแยกส่วนประกอบดีเอ็นเอที่จะส่งต่อจากแม่สู่ลูกเท่านั้น จนพบว่าคราบเลือดมีดีเอ็นเอตรงกับทายาทสาวของนางเอ็ดโดว์ส ส่วนอีกคราบหนึ่งก็มีดีเอ็นเอตรงกับทายาทของนายคอสมินสกี

หลักฐานทางวิทยาศาสตร์นี้ ทำให้นายเอ็ดเวิร์ดส์ปักใจเชื่อว่านายคอสมินสกีอยู่ในสถานที่เกิดเหตุการฆาตกรรมนางเอ็ดโดว์ส ซึ่งหากผลการวิจัยครั้งนี้เป็นจริง ก็จะถือเป็นการไขปริศนาเกี่ยวกับ "แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์" ที่ทั่วโลกสงสัยมาตั้งแต่ปี 1888

อย่างไรก็ตาม นักวิชาการหลายคนตั้งข้อสังเกตถึงความน่าเชื่อถือเกี่ยวกับกับเรื่องนี้ เนื่องจากงานวิจัยนี้ไม่ได้ถูกตีพิมพ์ในนิตยสารทางวิชาการที่ได้รับการตรวจสอบโดยนักวิชาการคนอื่นๆ นั่นหมายความว่า สมมติฐานดังกล่าวไม่ได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียดและไม่ได้รับการรับรองแต่อย่างใด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น